DỊCH VỤ PHÁP LÝ
VIDEO CLIPS
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Văn phòng - 02383.836.633

Trưởng Văn phòng - 0985.633.006
Hôm nay: 242 | Tất cả: 8,852,140
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC Bản in
 
Đề nghị tử hình cha dượng bạo hành bé 3 tuổi tử vong
Tin đăng ngày: 19/11/2020 - Xem: 703
 

Ngày 18-11, TAND TP Hà Nội mở lại phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi) và Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi, cùng trú TP Hà Nội) về tội giết người và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đề nghị tử hình cha dượng bạo hành bé 3 tuổi tử vong - ảnh 1

 


Hai bị cáo Tuấn và Lan Anh tại tòa. Ảnh: TP

Bé gái bị bạo hành trong thời gian dài

Tuấn và Lan Anh bị cáo buộc hành hạ con đẻ của Lan Anh trong một thời gian dài, khiến cháu tử vong.

Tại phần tranh luận, đại diện VKS đề nghị tuyên mức án tử hình đối với Tuấn và chung thân đối với Lan Anh về hai tội danh trên. Do vụ án có tính chất phức tạp, HĐXX quyết định nghị án kéo dài, tuyên án vào chiều nay (19-11).

Theo hồ sơ, Lan Anh ly hôn chồng cũ (có con chung là cháu M.) và kết hôn với Tuấn. Cháu M. (sinh năm 2017) ở với bà ngoại. Hai người sinh sống tại nhà cha mẹ của Tuấn và có với nhau một con chung.

Tháng 10-2019, vợ chồng Lan Anh chuyển ra thuê một căn hộ mini trên địa bàn quận Đống Đa, TP Hà Nội. Quá trình sinh sống tại đây, hai người mua ma túy về sử dụng.

Ngày 5-3, Lan Anh đón cháu M. từ nhà bà ngoại sang ở với mình. Trong gần một tháng sau đó, Tuấn và Lan Anh nhiều lần bạo hành cháu, có lần thực hiện trong lúc sử dụng ma túy.

Cáo trạng mô tả hai bị cáo bạo hành bé gái bằng hình thức phạt ngồi trong chậu nhựa, cầm cán chổi vụt vào mông, dùng tay đánh vào đầu, dùng kim để châm... Sáng 30-3, cháu M. có biểu hiện sốt cao, khó thở, chân tay lạnh, Tuấn và Lan Anh đưa cháu tới bệnh viện cứu chữa nhưng cháu đã tử vong.

Tại tòa, Tuấn và Lan Anh đều thay đổi lời khai so với kết luận điều tra cũng như cáo trạng. Cả hai nói thời điểm mới bị bắt giữ rất sốc về cái chết của cháu M. nên “chấp nhận tất cả lời khai mà cơ quan điều tra đưa ra”, đồng thời còn “bị công an đánh” nên nhận tội.

 

Lan Anh nói ban đầu có khai không đánh cháu M. mà chỉ chứng kiến chồng mình đánh. Tuy nhiên, do nhìn thấy chồng bị đánh đập nên bị cáo thay đổi lời khai, nhận rằng bản thân có đánh cháu.

Nữ bị cáo khẳng định chỉ một lần véo tai cháu M. chứ không đánh cháu nhiều lần như cáo trạng mô tả, không dùng kim châm vào tay cháu. Quá trình đón cháu M. sang ở cùng, hai vợ chồng làm đồ chơi, dạy cháu vẽ, hát, rất yêu thương.

Về phía mình, Tuấn cho rằng nguyên nhân cháu M. tử vong có thể do bị cảm. Bởi trước đó Lan Anh tắm cho cháu quá muộn, khi ngủ lại bật quạt. Tuấn nhận mình có phạt và đánh cháu M. đôi lần nhưng cho rằng việc này không phải là nguyên nhân khiến cháu tử vong.

 

Nam bị cáo thừa nhận đã quá cứng nhắc trong việc dạy dỗ cháu M., những lúc cháu không nghe lời đã có biện pháp không đúng, mục đích phạt là để dạy dỗ chứ không phải muốn hành hạ cháu…

Bị cáo quỳ lạy, xin lỗi gia đình

Theo đại diện VKS, dù hai bị cáo không hoàn toàn thừa nhận hành vi của mình nhưng quá trình xét xử đủ cơ sở kết luận cả hai đã nhiều lần đánh đập cháu M. khiến cháu bị chấn thương sọ não nặng, đây là nguyên nhân dẫn tới tử vong.

Cơ quan công tố đánh giá vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của các bị cáo rất đáng lên án, tước đi mạng sống của cháu bé ba tuổi, cần có bản án nghiêm minh để cảnh tỉnh cộng đồng nói chung.

“Nếu như Lan Anh ngăn cản Tuấn bạo hành con mình thì hậu quả có lẽ đã không xảy ra. Việc bị cáo cho rằng cháu tử vong do bị cảm là không có cơ sở, bởi giám định viên đã trả lời và xác định rõ cháu bị chấn thương sọ não nặng” - kiểm sát viên nói.

Tranh luận lại, các luật sư (LS) bào chữa cho hai bị cáo cho rằng kết luận điều tra và cáo trạng có một số vấn đề mâu thuẫn. Trong đó, LS đặt vấn đề nạn nhân trước đó bị ngã cầu thang dẫn tới tổn thương răng. Trên người cháu có nhiều thương tích nên cần làm rõ cơ chế hình thành ra sao, thương tích nào do bị cáo gây ra, đâu là nguyên nhân chính khiến nạn nhân tử vong.

LS còn nêu quan điểm các vết máu trong dạ dày của nạn nhân cần phải được xác định do đâu mà có, liệu bệnh nhân có bị bệnh lý hay không… Do chưa thể làm rõ những nghi vấn trên tại tòa, các LS đề nghị HĐXX tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Tự bào chữa, Lan Anh nhiều lần bật khóc. Bị cáo quỳ gối, quay về phía mẹ mình và gia đình chồng để lạy và gửi lời xin lỗi. “Bản án lớn nhất của bị cáo chính là bản án lương tâm, bị cáo đã gây ra những điều đau đớn cho mẹ, cho gia đình chồng, bị cáo vô cùng hối hận” - nữ bị cáo nói.

Đến lượt mình, Tuấn thừa nhận có phạt và đánh cháu M. một số lần. Tuy nhiên, về bản chất, bị cáo luôn yêu thương cháu bé. Bị cáo tiếp tục nhận trách nhiệm về việc đánh đập cháu nhưng tất cả với mục đích giáo dục chứ không phải để cháu bị chết.

“Bị cáo rất dằn vặt về việc phải dùng vũ lực để dạy dỗ cháu nhưng bị cáo khẳng định không đánh vào đầu cháu dẫn tới chấn thương sọ não như cáo trạng quy kết” - Tuấn khai. Bị cáo này nói rằng cách làm của mình đã sai, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ cho vợ là bị cáo Lan Anh.

Được nói lời sau cùng, cả hai bật khóc, gửi lời xin lỗi tới cháu M., bà ngoại của cháu cũng như người thân

 
Tin tức khác:
Những hành vi bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội gian lận trong kinh doanh bảo hiểm? (19/4/2024)
Tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự bị xử phạt thế nào? (19/4/2024)
Quy định về thẻ thẩm định viên về giá, quyền và nghĩa vụ của thẩm định viên về giá (12/4/2024)
Mức phạt nào cho tội gây ô nhiễm môi trường? (12/4/2024)
Giải đáp 12 vướng mắc về quyền sử dụng đất của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (4/4/2024)
Người bị bắt theo quyết định truy nã có những quyền gì? (27/3/2024)
Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất được Luật Hình sự quy định như thế nào? (21/3/2024)
Mức xử phạt hành chính với hành vi trốn thuế mới nhất (18/3/2024)
Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường sắt bị xử lý như thế nào? (15/3/2024)
Hành vi dụ dỗ, ép buộc người dưới 18 tuổi phạm pháp bị xử lý hình sự như thế nào? (15/3/2024)
Vừa là bị cáo vừa là bị hại trong cùng vụ án hình sự được không? (6/3/2024)
Tội vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng được quy định như thế nào? (1/3/2024)
Giỗ Tổ Hùng Vương ngày mấy 2024? Quy định nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 (1/3/2024)
Hành vi dụ dỗ, ép buộc người dưới 18 tuổi phạm pháp bị xử lý hình sự như thế nào? (27/2/2024)
Tội phá rối an ninh bị xử lý như thế nào? (27/2/2024)
Văn phòng Luật sư Vinh Diện & Cộng sự
Địa chỉ: Phòng 301, Tòa nhà Yên Hòa, Số 9A Nguyễn Trãi,Tp. Vinh, Nghệ An
ĐT/Fax: 0238.383.6633 - Hotline: 09.1234.1915
Email: dienlsg@yahoo.com
http://luatsunghean.com; http://luatsunghean.vn
Tin tức
  • Những hành vi bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội ...
  • Tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự bị xử ...
  • Quy định về thẻ thẩm định viên về giá, quyền và ng ...
  • Mức phạt nào cho tội gây ô nhiễm môi trường? ...
  • Giải đáp 12 vướng mắc về quyền sử dụng đất của Việ ...
  • Người bị bắt theo quyết định truy nã có những quyề ...
  • Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định c ...
  • Mức xử phạt hành chính với hành vi trốn thuế mới n ...
  • 09.1234.1915