DỊCH VỤ PHÁP LÝ
VIDEO CLIPS
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Văn phòng - 02383.836.633

Trưởng Văn phòng - 0985.633.006
Hôm nay: 341 | Tất cả: 8,853,553
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC Bản in
 
Triệt xoá đường dây chuyên trộm xe máy
Tin đăng ngày: 11/6/2012 - Xem: 2802
 
Cùng đồng bọn gây ra hàng chục vụ trộm cắp, tiêu thụ xe máy và có nhiều hành xử theo kiểu “xã hội đen”, Hoàng Văn Lan, thường gọi là Lan ngọng (SN 1979), trú ở xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An đã bị Phòng CSHS bắt khẩn cấp. Bà con ở vùng quê này thở phào nhẹ nhõm, vì không còn lo sợ về những hành vi ngang ngược coi thường kỷ cương phép nước của y.
 
Thông qua công tác nghiệp vụ cơ bản, các trinh sát hình sự Đội 5, Phòng CSHS công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện ra một số đối tượng trú ở huyện Yên Thành có nhiều bất minh về kinh tế và chính một trong số các đối tượng hình sự có “số má” hoạt động theo kiểu “xã hội đen” từ lâu nay đã nằm trong tầm ngắm của họ.
 
Tiếp tục đi sâu khai thác, các trinh sát hình sự đã có đủ cơ sở để báo cáo xin ý kiến lãnh đạo Công an tỉnh lập án đấu tranh. Chuyên án mang bí số 512.X được xác lập, Đại tá Nguyễn Viết Hòa - Trưởng phòng CSHS được phân công làm Trưởng ban chuyên án; Thượng tá Võ Đức Xuân - Phó phòng CHSH và Trung tá Nguyễn Văn Thắng - Đội trưởng Đội nghiệp vụ cơ bản (Đội 5) giao nhiệm vụ làm Phó ban chuyên án.
 
Tuy gặp rất nhiều khó khăn, nhưng sau một thời gian tiếp tục điều tra truy xét, dựng các mô hình đối tượng liên quan đến băng nhóm tội phạm chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe máy này, ngày 27/5/2012, Ban chuyên án đã quyết định phá án. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 29/5/2012, Ban chuyên án đã bí mật bắt gọn đối tượng cầm đầu là Hoàng Văn Lan, thường gọi là Lan ngọng, sinh 1979, trú tại xã Đồng Thành, huyện Yên Thành khi y đang nghỉ ngơi, chơi bời trong khách sạn Hải Hà (thị trấn Yên Thành).
 
Đấu tranh trực diện ngay với Lan ngọng, Ban chuyên án đã thu được 01 chiếc xe Air blade màu đỏ đen còn mới, nhưng số khung, số máy xe đã bị xóa mờ và đeo biển kiểm soát giả. Thông qua các cơ quan chức năng, Ban chuyên án đã xác định đây là tang vật một vụ trộm táo bạo xảy ra tại địa bàn xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu vào ngày 30/3/2012. Chính chiếc xe tang vật này đã gây ra bao phiền phức, hiểu lầm nhau giữa 2 gia đình ở xã Diễn Kim suốt từ đó đến nay.
 
Đối tượng Hoàng Văn Lan
 
Chuyện là người chủ thực sự của chiếc xe máy đắt tiền này đưa xe đến ki ốt sửa chữa xe máy của một người quen và để xe lại nhờ chỉnh sửa đèn chiếu hậu. Thật thà chỉnh sửa đèn cho người hàng xóm xong, rồi để gọn ở góc sân. Không ngờ chỉ trong chốc lát, chiếc xe đã không cánh mà bay. Một mất mười ngờ, chủ ki-ốt sửa xe đã phải bồi hoàn cho chủ sở hữu chiếc xe trên với số tiền là 39.000.000 đồng, bởi khi họ mua chiếc xe này đã là 42.000.000 đồng...
 
Bắt đầu từ vụ trộm do chính đối tượng Lan ngọng gây ra, Ban chuyên án đã nhanh chóng đấu tranh buộc y phải khai nhận những hành vi phạm tội của mình và đồng bọn. Theo lời khai ban đầu của Lan ngọng, băng nhóm trộm cắp tiêu thụ xe máy của y có 11 đối tượng, đã từng gây ra hàng chục vụ trộm cắp xe máy táo tợn, bất kể thời gian nào, chủ yếu là địa bàn các xã nằm trên các tuyến đường giao thông chính trong tỉnh.
 
Rất khẩn trương, các mũi trinh sát của Ban chuyên án đã lần theo dấu vết tội phạm, thu hồi được 20 chiếc xe máy các loại là tang vật của các vụ trộm mà băng nhóm tội phạm này đã gây ra. Qua đấu tranh với từng đối tượng, hầu hết những đối tượng tiêu thụ của gian trong chuyên án đều thành khẩn khai báo và phối hợp với Cơ quan điều tra thu hồi nhanh tang vật.
 
Tang vật trọng vụ án
 
Riêng chỉ có đối tượng Nguyễn Văn Hoàn, thường gọi là Hoàn Trang, ở xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, kẻ tiêu thụ 8 xe máy đã không thành khẩn khai báo, nộp lại tang vật nên bị Cơ quan CSĐT bắt tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra tiếp theo.
 
Được biết, trong số 20 chiếc xe máy các loại đã thu hồi được, Ban chuyên án mới xác định được chủ nhân của 08 chiếc xe, số còn lại do bị tẩy xóa số khung, số máy, đeo biển kiểm soát giả nên chưa xác định được chủ nhân. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết ai là người bị hại hãy liên hệ với Đội 5 - Phòng CSHS để được giúp đỡ, tìm lại tài sản.
 
Về nhân thân, Hoàng Văn Lan là đối tượng hình sự đã có 2 tiền án về tội trộm cắp và đánh bạc. Người dân trong vùng rất sợ Lan ngọng vì sự ngông cuồng coi thường kỷ cương, phép nước và gây ra nhiều vụ hành xử theo kiểu “xã hội đen”.
 
Hoàng Văn Lan bị công an bắt, người dân xã Đồng Thành và vùng phụ cận rất hả hê vì từ đây mọi hiểm họa do đối tượng tội phạm nguy hiểm này đã được loại trừ. Hiện còn 2 đối tượng là kẻ đồng phạm và tay sai đắc lực trong các vụ trộm cắp xe máy là Nguyễn Thành Lương (SN 1987), trú ở xã Long Thành và Nguyễn Đức Hoàng (SN 1993), trú ở xã Nam Thành, huyện Yên Thành đang lẩn trốn. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra lệnh truy nã 2 đối tượng này.
 
Được biết, ngay sau khi được tin đối tượng hình sự nguy hiểm Hoàng Văn Lan bị Công an bắt giữ, một số người bị hại trước đây không dám tố giác vì sợ trả thù đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh nộp đơn tố cáo hành vi cưỡng đoạt tài sản, mua hàng không trả tiền còn đánh đập họ gây thương tích, ngang nhiên câu trộm chó của họ ...
 
Chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.
Theo Congannghean.vn
 
Tin tức khác:
Những hành vi bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội gian lận trong kinh doanh bảo hiểm? (19/4/2024)
Tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự bị xử phạt thế nào? (19/4/2024)
Quy định về thẻ thẩm định viên về giá, quyền và nghĩa vụ của thẩm định viên về giá (12/4/2024)
Mức phạt nào cho tội gây ô nhiễm môi trường? (12/4/2024)
Giải đáp 12 vướng mắc về quyền sử dụng đất của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (4/4/2024)
Người bị bắt theo quyết định truy nã có những quyền gì? (27/3/2024)
Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất được Luật Hình sự quy định như thế nào? (21/3/2024)
Mức xử phạt hành chính với hành vi trốn thuế mới nhất (18/3/2024)
Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường sắt bị xử lý như thế nào? (15/3/2024)
Hành vi dụ dỗ, ép buộc người dưới 18 tuổi phạm pháp bị xử lý hình sự như thế nào? (15/3/2024)
Vừa là bị cáo vừa là bị hại trong cùng vụ án hình sự được không? (6/3/2024)
Tội vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng được quy định như thế nào? (1/3/2024)
Giỗ Tổ Hùng Vương ngày mấy 2024? Quy định nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 (1/3/2024)
Hành vi dụ dỗ, ép buộc người dưới 18 tuổi phạm pháp bị xử lý hình sự như thế nào? (27/2/2024)
Tội phá rối an ninh bị xử lý như thế nào? (27/2/2024)
Văn phòng Luật sư Vinh Diện & Cộng sự
Địa chỉ: Phòng 301, Tòa nhà Yên Hòa, Số 9A Nguyễn Trãi,Tp. Vinh, Nghệ An
ĐT/Fax: 0238.383.6633 - Hotline: 09.1234.1915
Email: dienlsg@yahoo.com
http://luatsunghean.com; http://luatsunghean.vn
Tin tức
  • Những hành vi bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội ...
  • Tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự bị xử ...
  • Quy định về thẻ thẩm định viên về giá, quyền và ng ...
  • Mức phạt nào cho tội gây ô nhiễm môi trường? ...
  • Giải đáp 12 vướng mắc về quyền sử dụng đất của Việ ...
  • Người bị bắt theo quyết định truy nã có những quyề ...
  • Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định c ...
  • Mức xử phạt hành chính với hành vi trốn thuế mới n ...
  • 09.1234.1915